Sử dụng mô phỏng trong giáo dục dựa trên năng lực (Competency-Based Education - CBE) trong y khoa là một phương pháp hiệu quả để đánh giá và phát triển kỹ năng của sinh viên y khoa và các chuyên gia y tế trong môi trường kiểm soát và an toàn. Mô phỏng cho phép người học thực hành các tình huống lâm sàng mà không gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Cách thức...
Giáo dục liên chuyên ngành (Interprofessional Education - IPE) là một phương pháp đào tạo trong đó các chuyên gia y tế từ nhiều lĩnh vực khác nhau cùng học tập, làm việc và tương tác để cải thiện sự hợp tác và chất lượng chăm sóc sức khỏe [1]. Theo định nghĩa của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), IPE xảy ra khi "các sinh viên từ hai hay nhiều ngành nghề...
Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo (VR) đã xuất hiện như một công cụ cách mạng trong lĩnh vực giáo dục y tế. Thực tế ảo y tế bao gồm các mô phỏng 3D được tạo ra bởi máy tính, tái hiện lại các môi trường thực tế hoặc những thế giới hư cấu. Thông qua việc sử dụng thiết bị đeo VR, người dùng có thể "bước vào" các thế giới ảo này, tương tác với...