star twitter facebook envelope linkedin youtube alert-red alert home left-quote chevron hamburger minus plus search triangle x

TIN TỨC TRUNG TÂM THỰC HÀNH MÔ PHÒNG Y KHOA


Giới thiệu về mô hình Little Anne QCPR


Giới thiệu về mô hình Little Anne QCPR

Xem thêm

Bộ quy tắc đạo đức trong Mô phỏng chăm sóc sức khỏe


Bộ quy tắc đạo đức trong Mô phỏng chăm sóc sức khỏe (Healthcare Simulationist Code of Ethics)

Xem thêm

Thực tế ảo trong Đào tạo Y học - Cách mạng hóa Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe


Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo (VR) đã xuất hiện như một công cụ cách mạng trong lĩnh vực giáo dục y tế. Thực tế ảo y tế bao gồm các mô phỏng 3D được tạo ra bởi máy tính, tái hiện lại các môi trường thực tế hoặc những thế giới hư cấu. Thông qua việc sử dụng thiết bị đeo VR, người dùng có thể "bước vào" các thế giới ảo này, tương tác với...

Xem thêm

Lợi ích của Người bệnh đóng vai trong chương trình giảng dạy Khoa học sức khỏe


Người bệnh đóng vai (Standardized Patient - SP) là người được đào tạo để thể hiện một tình huống lâm sàng giống như một người bệnh thực tế nhằm phục vụ cho mục đích giảng dạy, đánh giá, hoặc cả hai. Người bệnh đóng vai được huấn luyện dựa trên một kịch bản từ một ca bệnh thực tế. Những SP được đào tạo và tập huấn kỹ lưỡng để gần như không thể phân biệt...

Xem thêm

Phân tích hai hình thức thảo luận nhóm trong mô phỏng y khoa


Thảo luận nhóm (debriefing) sau các tình huống mô phỏng y khoa là một bước quan trọng trong quá trình học tập và cải thiện kỹ năng cho người học. Vậy nên thảo luận nhóm tại phòng tình huống hay phòng riêng? Hai hình thức phổ biến là thảo luận nhóm tại phòng tình huống và thảo luận nhóm tại phòng riêng đều có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm nhất...

Xem thêm

Phương pháp G.A.S trong thảo luận nhóm (Debriefing)


G.A.S - Gather, Analysis, Summarize. Phương pháp GAS được phát triển tại Trung tâm Mô phỏng WISER thuộc UPMC bởi John O’Donnell và các đồng nghiệp [1].

Xem thêm