Trong những năm gần đây, công nghệ thực tế ảo (VR) đã xuất hiện như một công cụ cách mạng trong lĩnh vực giáo dục y tế. Thực tế ảo y tế bao gồm các mô phỏng 3D được tạo ra bởi máy tính, tái hiện lại các môi trường thực tế hoặc những thế giới hư cấu. Thông qua việc sử dụng thiết bị đeo VR, người dùng có thể "bước vào" các thế giới ảo này, tương tác với...
Người bệnh đóng vai (Standardized Patient - SP) là người được đào tạo để thể hiện một tình huống lâm sàng giống như một người bệnh thực tế nhằm phục vụ cho mục đích giảng dạy, đánh giá, hoặc cả hai. Người bệnh đóng vai được huấn luyện dựa trên một kịch bản từ một ca bệnh thực tế. Những SP được đào tạo và tập huấn kỹ lưỡng để gần như không thể phân biệt...
Thảo luận nhóm (debriefing) sau các tình huống mô phỏng y khoa là một bước quan trọng trong quá trình học tập và cải thiện kỹ năng cho người học. Vậy nên thảo luận nhóm tại phòng tình huống hay phòng riêng? Hai hình thức phổ biến là thảo luận nhóm tại phòng tình huống và thảo luận nhóm tại phòng riêng đều có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm nhất...
G.A.S - Gather, Analysis, Summarize. Phương pháp GAS được phát triển tại Trung tâm Mô phỏng WISER thuộc UPMC bởi John O’Donnell và các đồng nghiệp [1].
Ngày 22/09/2024 vừa qua, Trung tâm Thực hành Mô phỏng Y khoa (MedSim) đã hỗ trợ Khoa Y tổ chức thành công kỳ thi OSCE (Objective Structured Clinical Examination) kết thúc học phần Tiền lâm sàng 3 cho các sinh viên ngành Bác sĩ đa khoa khóa K26, Trường Y Dược, Đại học Duy Tân.
Hội thảo được tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 7 tháng 8 năm 2024 nhằm giới thiệu và thảo luận về vai trò quan trọng của đào tạo dựa trên mô phỏng trong lĩnh vực y khoa. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự thay đổi trong nhu cầu học tập, mô phỏng đã và đang trở thành một phần thiết yếu trong việc nâng cao chất lượng đào tạo y khoa, giúp sinh...